Notice: Undefined variable: danhmuc in /home/chippos/domains/chippos.vn/public_html/app/addons/my_changes/func.php on line 142

Notice: Undefined variable: danhmuc in /home/chippos/domains/chippos.vn/public_html/app/addons/my_changes/func.php on line 144

Notice: Undefined index: prev in /home/chippos/domains/chippos.vn/public_html/app/addons/seo/controllers/frontend/news.post.php on line 39
Mánh 4 mẹo để kinh doanh nhà hàng – quán ăn thành công

Mánh 4 mẹo để kinh doanh nhà hàng – quán ăn thành công

KHÔNG THỂ BỎ QUA CÁC MẸO NÀY ĐỂ KINH DOANH QUÁN ĂN VÀ NHÀ HÀNG THÀNH CÔNG RỰC RỠ

Nếu bạn đang muốn dấn thân vào con đường kinh doanh quán ăn, nhà hàng thì đừng vội làm ngay mà hãy dành chút thời gian để tham khảo các mẹo vô cùng hữu dụng dưới đây nhé.

  1. Chính sách giá luôn là điều cực kỳ quan trọng

Giá cả chính là yếu tố đầu tiên mà cả chủ nhà hàng lẫn khách hàng đều vô cùng quan tâm. Một khách hàng khi  đến nhà hàng, quán ăn nào đó cảm thấy ngon miệng mà giá cả lại phải chăng thì sẽ vui vẻ giới thiệu cho bạn  bè, người quen của mình đến thưởng thức. Vì vậy, nếu một  nhà hàng hay quán ăn có ưu thế về cả chất lượng và giá cả thì sẽ được rất nhiều người biết đến nhờ vào hình thức truyền miệng. Đây chính là một hình thức marketing có hiệu quả cao đến hơn 10 lần so với các hình thức khác mà chủ nhà hàng lại không cần phải bỏ ra bất kỳ một chi phí nào.

Có một hiệu ứng khá hữu dụng khi kinh doanh quán ăn,  nhà hàng gọi là “hiệu ứng chim mồi”. Khi bạn áp dụng nó cho chính sách giá cả của quán ăn nhà mình, không chỉ khiến khách hàng cảm thấy hài lòng như là được lời khi gọi đồ ăn của nhà hàng mà còn làm cho bạn tăng doanh thu lên đáng kể. Ví dụ:

Giả sử bạn có một nhà hàng kinh doanh các món thịt nướng, trong menu, hãy phân ra 3 mức giá khác nhau cho mỗi món ăn: dĩa nhỏ chỉ có giá 30.000, dĩa vừa 35.000 còn dĩa lớn là 40.000 chẳng hạn (tùy từng món và mức giá bạn muốn bán). Đây chính là “hiệu ứng chim mồi”. Bạn có thể thấy rất nhiều quán ăn và nhà hàng áp dụng hiệu ứng này, vì nó khiến khách hàng nghĩ là mình được lời hơn khi mua đĩa lớn khi mà giá chỉ cao hơn đĩa vừa có 5.000 đồng, điều này cũng giúp bạn bán được số lượng thức ăn nhiều hơn.

  1. Luôn có các “COMBO”

“COMBO” là cụm từ quen thuộc luôn được khách hàng yêu thích, đây là hình thức vừa đơn giản mà lại vừa hiệu quả. Ví dụ như nếu nhà bạn bán bánh canh giò giá 45.000 một tô, súp cua 15.000 một chén. Bạn áp dụng combo “bánh canh + súp cua” chỉ có giá 50.000 (giảm 10.000 so với bán riêng) thì dù tiền lời của bạn bị giảm xuống nhưng số lượng bán lại được tăng lên rất nhiều. Thậm chí là quán ăn của bạn có thể kiếm được nhiều khách hàng hơn đến 20 – 30% khi áp dụng hình thức “COMBO” này. Lấy số lượng bù vào chất lượng, một mẹo vô cùng quen thuộc mà quán ăn, nhà hàng lớn nhỏ nào cũng có.

  1. Khách hàng nào cũng thích có “quà tặng kèm miễn phí”

Có rất nhiều quán ăn vì muốn tăng lợi nhuận mà thực hiện bán kèm mọi thứ nhỏ nhặt phục vụ cho bữa ăn như là khăn lạnh (2000/ cái), trà đá (2000 – 3000 / ly), giữ xe (3000 – 5000/ chiếc)… Những chi phí này mang lại lợi nhuận cho quán nhưng nó cũng làm cho khách hàng cảm thấy khó chịu vì đã tốn tiền ăn mà còn phải trả đủ thứ phí lặt vặt.

Vì vậy, hãy tạo ra sự khách biệt cho quán ăn, nhà hàng của mình bằng cách miễn phí tất cả các sản phẩm có liên quan đến bữa ăn của khách, từ trà đá, khăn lạnh, miễn phí tiền giữ xe…. Và hãy ghi thông báo rõ ràng trên bảng của cửa hàng. Như vậy, bạn thậm chí có thể đôn giá thức ăn lên 1 chút nhưng khách vẫn cảm thấy vui vẻ và hài lòng vì ai cũng thích nhận quà miễn phí đi kèm.

  1. Hãy tuyển dụng nhân viên cẩn thận”

Có nhiều quán ăn, nhà hàng vì thiếu nhân viên nên tuyển sơ sài và nghĩ rằng không quá quan trọng, chỉ cần đồ ăn ngon, giá rẻ là được, nhất là những quán ăn nhỏ. Đây chính là suy nghĩ cực kỳ sai lầm. Với những vị trí như là phụ vụ, nhân viên order, giữ xe…tiếp xúc với khách hàng nhiều thì hãy chú ý tuyển những người có tính cách lịch sự, nhã nhặn và hay tươi cười. Còn những vị trí như bếp, phụ bếp, tạp vụ… ít tiếp xúc với khách hàng thì nên tuyển dụng những người có tâm, siêng năng, có năng lực…. Đừng quên training thật kỹ cho nhân viên về thái độ làm vì đó chính là bộ mặt của nhà hàng. Vì một nhà hàng hay quán ăn dù đồ ăn ngon, giá rẻ đến mấy nhưng nhân viên cáu kỉnh và không tôn trọng khách hàng thì cũng không có ai muốn quay lại lần hai cả.

Để kinh doanh thành công không phải là chuyện dễ dàng, cần nhiều kiến thức, sự học hỏi, thời gian và kinh nghiệm. Hi vọng những kiến thức trên đây sẽ giúp sự nghiệp kinh doanh của bạn khởi đầu suôn sẻ. Chúc bạn thành công!

Nguyễn Quốc Vinh |10/10/2024 |Lượt xem: 811